Wedding Venue วิธีเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน เก๋ๆ โดนใจ

เคล็ดลับ เรื่องที่ควรรู้ ต่างๆสำหรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาว
ภาพประจำตัวสมาชิก
admin
โพสต์: 61
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 06 พ.ค. 2015 4:02 pm

Wedding Venue วิธีเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน เก๋ๆ โดนใจ

โพสต์โดย admin » จันทร์ 18 พ.ค. 2015 6:03 pm

หลังจากได้ฤกษ์แต่งงานมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นขั้นตอนการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน โดยจะต้องมีการจองคิวล่วงหน้า ยิ่งเป็นช่วงเวลายอดฮิตที่มีการแต่งงานหลายคู่ หรือเป็นสถานที่ยอดนิยม บางครั้งต้องจองขัามปีเลยทีเดียว โดยสถานที่จัดเลี้ยง จะครอบคลุมทั้ง การจัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม และสันทนาการต่างๆ
;)

รูปภาพ


1.การเลือกสถานจัดงาน
- โรงแรม

- ร้านอาหาร

- รีสอร์ท

- สโมสร หรือสมาคม

- พิพิธภัณฑ์

- สถานที่ราชการ

- สถานที่สำหรับจัดงานแต่งงานโดยเฉพาะ

- เรือนหอ หรือบ้านเจ้าบ่าว หรือบ้านเจ้าสาว


รูปภาพ


รูปภาพ


2.ประมาณรายชื่อแขก และงบประมาณในการจัดงาน[/color]

ลิสต์รายชื่อแขกตามลำดับความสัมพันธ์
เริ่มจากการกำหนดรายชื่อพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายจากนั้นลิสต์รายชื่อแขกตามลำดับชั้นของแต่ละคนลงไป เช่น เริ่มจากพ่อแม่ของเจ้าสาวแล้วลงรายชื่อของแขกคนต่อไปตามลำดับความสัมพันธ์อย่างเช่น พ่อเจ้าสาว-คุณปู่คุณย่า แม่เจ้าสาว ?คุณตาคุณยาย โดยลิสต์รายชื่อตามลำดับความสัมพันธ์ในจำนวนที่ไม่เกินสัดส่วนที่กำหนดเอาไว้ เช่น กำหนดสัดส่วนแขกของฝั่งผู้ใหญ่เจ้าสาวเอาไว้ที่ 25 % ก็ จัดทำรายชื่อให้ครบตามจำนวนของสัดส่วนที่กำหนด

คัดเลือกแขกรับเชิญให้เหมาะสม

บางครั้งเมื่อลิสต์รายชื่อออกมาแล้วว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจพบว่ามีจำนวนแขกที่ต้องเชิญเกินกว่าที่จะดูแลได้ ดังนั้นจึงต้องมีการคัดรายชื่อแขกที่สำคัญจริงๆมาร่วมงาน เช่น หากไม่แน่ใจว่าจะเชิญใครสักคน ก็อาจถามตัวเองว่าได้พูดคุยหรือติดต่อกับเขาในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมานี้ไหม หากความสัมพันธ์ค่อนข้างห่างเหินก็อาจจำเป็นต้องตัดรายชื่อออกเพื่อให้ได้จำนวนแขกที่คุณสามารถดูแลได้ดีที่สุด
การจัดทำรายชื่อแขกที่จะมาร่วมงานเป็นสิ่งที่ต้องทำตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นของการวางแผนแต่งงาน เพื่อที่คุณจะได้นำมาเป็นแนวทางกำหนดงบประมาณงานแต่ง และมีเวลาทบทวนรายชื่อว่าไม่ได้ขาดรายชื่อแขกคนสำคัญคนไหนไป

กำหนดจำนวนแขกที่สามารถดูแลได้
เชื่อว่าถ้าเป็นไปได้คู่บ่าวสาวก็อยากจะเชิญชวนคนทั้งโลกมาเป็นสักขีพยานในวันแห่งความสุขของคุณ แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณทำได้เพียงแค่การเชิญแขกที่ทั้งคู่สามารถให้การต้อนรับและดูแลได้อย่างทั่วถึงเท่านั้น ดังนั้นก่อนอื่นให้ทำการกำหนดจำนวนแขกคร่าวและจัดแบ่งประเภทของแขกที่มาร่วมงานออกเป็นสัดส่วน อย่างเช่น จำนวนเพื่อนของคู่บ่าวสาวที่ต้องการเชิญมาในงานประมาณ 50 % แขกของพ่อแม่ของแต่ละฝ่ายข้างละประมาณ 25 % ที่เหลือคือบุคคลอื่นๆที่คิดว่าต้องการเชิญมาร่วมงาน อย่างเช่น หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงานของแต่ละฝ่าย อาจารย์ที่เคารพรักสมัยเรียนมหาวิทยาลัย หรือบุคคลที่เคารพและมีความสนิทสนมเป็นพิเศษ
รูปภาพ


-

-


รูปภาพ


-

-

-


รูปภาพ


3.พื้นที่จัดงานแต่งงาน และเวที หรือลานทำกิจกรรม


รูปภาพ

รูปภาพ


-


รูปภาพ


-


4.รูปแบบอาหาร และการจัดเลี้ยง
-

รูปภาพ

รูปภาพ

-


5.ลานจอดรถ
-


รูปภาพ

รูปภาพ

-


6.การเดินทางไปสถานที่จัดงานแต่งงาน

รูปภาพ


-


รูปภาพ



รูปภาพ

:ugeek:

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 1 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน